วอลเลย์บอล ข่าว ผลกีฬา

Monday, July 15, 2019

สมาคมกีฬาวอลเลย์บอลแห่งประเทศไทยแถลงข่าว วอลเลย์บอลยุวชนเอสโคล่า รุ่นอายุไม่เกิน 16 ปี

วันจันทร์ที่ 15 กรกฎาคม 2562 ห้องปาริชาต โรงแรมโกเด้น ทิวลิป ซอฟเฟอริน


สมาคมกีฬาวอลเลย์บอลแห่งประเทศไทยจัดงานแถลงข่าว การแข่งขันวอลเลย์บอลยุวชน “เอสโคล่า” รุ่นอายุไม่เกิน 16 ปี ชิงถ้วยพระราชทานสมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี ประจำปี 2562 โดยมีนายสมพร ใช้บางยาง นายกสมาคมกีฬาวอลเลย์บอลแห่งประเทศไทย, นายโรจนสิทธิ์ มีนิจสิน รองผู้อำนวยการโครงการไทยเบฟ ไทยทาเลนท์ บริษัท ไทยเบฟเวอเรจ จำกัด (มหาชน) ผู้แทนบริษัท ไทยดริ้งค์ จำกัด ผู้ผลิต เอสโคล่า และ นายปราชญ์ ไชยคำ กรรมการผู้จัดการธุรกิจสปอร์ตและมัลติมีเดีย บริษัท สยามอินเตอร์มัลติมีเดีย จำกัด(มหาชน)
นายกสมาคมวอลเลย์บอล กล่าวว่า สมาคมกีฬาวอลเลย์บอลแห่งประเทศไทย มีเป้าหมายที่จะสร้างทีมในระดับยุวชนทั้งชาย-หญิง ไว้เพื่อทดแทนนักกีฬาทีมชาติในอนาคต เริ่มมองหานักกีฬาที่อายุน้อย มีรูปร่างสูง โดยจะใช้การแข่งขันวอลเลย์บอลรายการนี้ เป็นเวทีที่มองหานักกีฬาดาวรุ่ง ทั้งนี้ต้องขอขอบคุณ บริษัท ไทยดริ้งค์ จำกัด ผู้ผลิตเครื่องดื่ม est cola และผู้ให้การสนับสนุนของทางสมาคมฯ ทุกราย สนับสนุนกิจกรรมสมาคมฯ มาอย่างยาวนาน  ซึ่งในรอบชิงชนะเลิศแห่งประเทศไทย จะได้รับชมาการถ่ายทอดสดผ่านทางช่อง SMMTV อีกด้วย 
นายโรจนสิทธิ์ เผยว่า การแข่งขันวอลเลย์บอลยุวชน “เอสโคล่า” ถือว่าเป็นการแข่งขันที่จัดติดต่อกันมาอย่างยาวนานถึง 29 ปี ซึ่งเป็นการเปิดโอกาสให้น้องๆ เยาวชนทั้งชายและหญิงทั่วประเทศไทยได้มีเวทีในการประลองฝีมือ และแสดงศักยภาพในกีฬาวอลเลย์บอล และที่สำคัญการแข่งขันนี้ถือเป็นอีกหนึ่งเวทีที่สร้างและแจ้งเกิดนักกีฬาให้ก้าวไปติดทีมชาติไทยหลายคน

ทาง “เอสโคล่า” จึงได้ร่วมกับ “สมาคมกีฬาวอลเลย์บอลแห่งประเทศไทย” จัดโครงการเพื่อเยาวชน ทั่วประเทศมากมาย ไม่ว่าจะเป็นการนำนักกีฬาทีมชาติ ลงสนามสอนทักษะวอลเลย์บอลให้แก่น้องๆ เยาวชนในทุกปี รวมถึงสนับสนุนการแข่งขันระดับเยาวชนอย่างต่อเนื่อง 
ขณะที่นายปราชญ์ กล่าวว่า SMMTV มีความยิ่งดีเป็นอย่างยิ่งที่จะทำการถ่ายทอดสดการแข่งขันในรอบชิงชนะเลิศแห่งประเทศไทย ในวันที่ 17 ตุลาคม ณ ยิมโรงเรียนกาญจนาภิเษกวิทยาลัย เพชรบูรณ์ จ.เพชรบูรณ์ เพื่อให้แฟนวอลเลย์บอล ญาติพี่น้อง และครอบครัวของนักวอลเลย์บอลได้ชมฝีมือของลูกหลานเยาวชนไทย 
สำหรับกำหนดการแข่งขันรอบคัดเลือก 6 ภาค และรอบชิงชนะเลิศแห่งประเทศไทยมีดังนี้ 
1.ภาคตะวันออก ยิมโรงเรียนวังจันทร์วิทยา จ.ระยอง ระหว่างวันที่ 25 - 31 กรกฎาคม 2562
2.ภาคเหนือ ยิมโรงเรียนสารภีพิทยาคม จ.เชียงใหม่ ระหว่างวันที่ 7 – 13 สิงหาคม 2562
3.ภาคนครหลวง ยิม 1 มหาวิทยาลัยรามคำแหง จ.กรุงเทพมหานคร ระหว่างวันที่ 21 – 27 สิงหาคม 2562
4.ภาคใต้ ยิมโรงเรียนกาญจนาภิเษกวิทยาลัย กระบี่ จ.กระบี่ ระหว่างวันที่ 3 – 9 กันยายน 2562
5.ภาคกลาง ยิมโรงเรียนกีฬาจังหวัดอ่างทอง จ.อ่างทอง ระหว่างวันที่ 12 - 18 กันยายน 2562
6.ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ยิมมหาวิทยาราชภัฎอุบลราชธานี และศูนย์การเรียนรู้บ้านยางน้อย ระหว่างวันที่ 21 - 28 กันยายน 2562
7.รอบชิงชนะเลิศแห่งประเทศไทย ยิมโรงเรียนกาญจนาภิเษกวิทยาลัย เพชรบูรณ์ จ.เพชรบูรณ์  ระหว่างวันที่ 11 – 17 ตุลาคม 2562

No comments:

Post a Comment